Công Ty Sơn Đức I Sơn gỗ Ruby, Sơn CN Numberone

Các vấn đề thường gặp trong kỹ thuật sơn PU

Trong kỹ thuật Sơn Pu, kể cả các thợ sơn mới vào nghề đến các thợ PU nhiều kinh nghiệm đôi khi cũng gặp một số lỗi khi thi công Sơn Pu. Các lỗi này đôi khi thuộc về kỹ thuật sơn, do sơn hoặc đến từ tay nghề còn yếu dẫn đến xảy ra lỗi trong quá trình thi công sơn mà chúng ta không tìm ra được hướng giải quyết. Nắm bắt được những khó khăn đó, sơn Đại Lộc chúng tôi hôm nay xin trình bày tổng hợp tất cả những lỗi thường gặp trong quy trình sơn PU để các bạn dễ dàng khắc phục sản phẩm một cách nhanh nhất. Đồng thời nếu các bạn chưa rõ cách pha chế sơn PU có thể tham khảo thêm bài viết về quy trình sơn PU.

  1. BỀ MẶT SƠN NỔI HỘT, NỔI BONG BÓNG LI TI.

Đây là một trong những lỗi thường gặp nhất ở những thợ sơn pu mới vào nghề. Hiện  tượng xảy ra đó là nhiều bong bóng li ti nổi trên bề mặt sản phẩm sau khi sơn. Đôi khi các thợ sơn thường mất nhiều thời gian nhưng không biết đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Thực ra có một số nguyên nhân cơ bản sau:

  1. BỀ MẶT SƠN BỊ DA CAM.

Hiện tượng này rất thường bắt gặp không chỉ ở các thợ sơn mới vào nghề. Hiện tượng thường thấy là bề mặt sơn không căng min, bóng như bình thường mà có nhiều vết lõm chi chít như vỏ quả cam. Nguyên nhân gây ra vấn đề này là:

  1. SƠN KHÔNG KHÔ

Bình quân một sản phẩm sau khi sơn khoảng 2h trở lại thì khô hoàn toàn nhưng nhiều lúc bạn có thể gặp trường hợp sơn không khô, khi sờ tay vào thì màng sơn dẻo, dính. Có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này:

  1. SƠN BỊ CHẢY.

Sơn bị chảy là một vấn đề mà hầu hết thợ Sơn Pu mới vào nghề nào cũng mắc phải. Rất nhiều thợ sơn đã gọi đến chúng tôi để hỏi về vấn đề này và đây là những nguyên nhân chính:

  1. MÀNG SƠN BỊ MỐC.

Tôi có tham khảo nhiều nhà cung cấp nhưng rất ít thấy nhắc đến lỗi này, trong khi đó là một lỗi rất phổ biến. Có một số nguyên nhân sau:

  1. XUẤT HIỆN VỆT SƠN THEO THEO TỪNG ĐƯỜNG SÚNG SƠN.

Đây cũng là lỗi rất khó xử lý nếu không nhờ đến nhà sản xuất sơn. Hiện tượng thường thấy sau khi để ráo sơn thì trên bề mặt sản phẩm xuất hiện từng vệt sáng vệt tối theo luống cày do súng sơn phun từng đường để lại. Nguyên nhân do:

  1. MÀNG SƠN BỊ MỜ.

Trường hợp màng sơn bị mờ do rất nhiều nguyên nhân gây nên, vầ hầu hết các thợ sơn có thể giải quyết được. Nguyên nhân chủ yếu do:

  1. SƠN BỊ NỔI RỘP, BONG TRÓC SAU KHI KHÔ.

Đây là những vấn đề rất khó giải quyết bởi có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, có thể tìm hiểu một số nguyên nhân chính sau:

  1. MÀNG SƠN BỊ NỨT CHÂN CHIM.

Đây là một tình huống nhiều thợ sơn phải đau đầu vì không biết lý do. Hiện tượng dễ thấy là bề mặt sơn khi khô sẽ xuất hiện nhiều vết rạn nứt giống vết chân chim. Tuy nhiên có thể xác định được một số nguyên nhân sau:

Trên đây là hầu hết các lỗi thường gặp trong kỹ thuật Sơn Gỗ, Sơn Pu. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm các lỗi nếu thấy các bạn còn nhiều thắc mắc cũng như hướng dẫn cách khắc phục. Nếu có bất kỳ khó khăn gì vui lòng liên hệ qua hotline trên website, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ giúp bạn. Chúc các bạn tạo ra những sản phẩm hoàn hảo.